Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Cách đặt tên file trên web | Thiết kế web

dat-ten-websiteNếu trước đây bạn thường chỉ đơn giản đặt tên một file trên web là page1.html, image2.jpg, hay chuỗi số phức tạp như một số sản phẩm, thì hãy nghĩ lại. Tên file đóng vai trò trong SEO, một file đặt tên theo cấu trúc tốt cũng dễ dàng hơn cho khách truy cập của bạn để tiết kiệm thời gian và giúp việc chia sẻ cũng như tìm kiếm trong trang web của bạn dễ dàng hơn.

Cách đặt tên file trên web

Để tận dụng lợi thế của SEO, làm cho trang web của bạn có khả năng lôi kéo được thêm nhiều khách truy cập, dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn đặt tên file trên web tốt hơn:

Sử dụng các từ khóa trong tên tập tin của bạn

Tên các file html(php, aspx…) trong một trang web chính là một phần của URL và các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng URL để xác định sự liên quan trong các kết quả tìm kiếm của họ, bởi vậy hãy đặt các từ khóa vào tên các file trên web bất cứ khi nào có thể.

Sử dụng các từ mang tính thực tế

Khi người sử dụng web thấy liên kết và URL trên các kết quả tìm kiếm, các liên kết mà tạo thành một ý tưởng như những gì nội dung trang web nói đến sẽ trở nên quan trọng, vậy nên, các nhà thiết kế web cần tránh đặt tên các file với các phương thức ngẫu nhiên. Ví dụ, nếu người sử dụng web đang tìm kiếm một trang web nói về sản phẩm điện thoại nokia, họ có nhiều khả năng nhấp vào "nokia-e71.html" hơn là họ sẽ bấm vào một tập tin có tên "1724618726412.html". Một tên tập tin tốt là dễ hiểu và cho khách truy cập biết trước được những gì họ mong đợi từ trang web của bạn.

Tránh sử dụng các ký tự đặc biệt

Hạn chế các ký tự đặc biệt trong tên các file của bạn, thay vào đó bạn chỉ nên sử dụng các dạng chữ cái thường a-z, dấu gạch dưới, gạch ngang và các con số 0 đến 9. Nếu bạn sử dụng bất kỳ ký tự khác, nó có thể gây ra vấn đề với tải trang. Đơn giản chỉ cần sử dụng từ khoá và tránh ký tự đặc biệt cũng có lợi cho các nỗ lực SEO của bạn. Công cụ tìm kiếm đã được sử dụng một sự kết hợp của URL, tiêu đề, ALT tags, mô tả và nội dung để tìm và hiển thị kết quả. Vì vậy, việc chú ý chăm sóc cho cách đặt tên file của bạn sẽ rất hữu ích cho việc các trang web và hình ảnh của bạn được dễ dàng để cải thiện một phần của việc SEO trang web của bạn.

Tránh dùng khoảng cách ở tên file

Thực tế việc sử dụng dấu cách trong tên tập tin văn bản trang web của bạn là không được khuyên dùng và các chương trình thường sẽ không cho phép nó ở ngay lần đầu tiên. Ngoài ra, các trình duyệt thường yêu cầu các khảng cách trong tên file được mã hoá là "%20” làm địa chỉ trang web của bạn rất khó để theo dõi.

Bắt đầu tất cả các tên file của bạn với chữ thường

Máy tính của bạn có thể giải thích "File.html" và "file.html" như cùng một tập tin, trong khi một máy chủ web sẽ cho đó là hai file riêng biệt. Bạn cũng có thể chạy gặp rắc rối tương tự khi sử dụng cách đặt tên kiểu CamelCase cho các file trong website của bạn.

Ngắn hơn là tốt hơn cho tên file

Mặc dù bạn theo lý thuyết, bạn có thể sử dụng hàng trăm ký tự trong URL của bạn. Tuy nhiên, bạn nên giữ cho tên tập tin của bạn trong khoảng dưới năm mươi ký tự. Điều này làm giúp việc hiển thị chúng như là các liên kết được ngắn gọn, dễ dàng hơn để sao chép và dán (không cần phải rút ngắn URL), và dễ dàng hơn để nhớ.

Theo dailyseotip


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:


Bạn đang xem Cách đặt tên file trên web cach dat ten file tren web ở dạng không dấu.
Quay về trang thiet ke website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét