Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Sự phát triển thành công từ các ứng dụng web


Các trang web hiện đại chính là kinh nghiệm được rút ra từ những website chỉ có văn bản và hình ảnh tĩnh từ thập kỷ trước. Ngày nay hầu hết mọi website thành công và phổ biến thường là các cổng shopping trực tuyến, hệ thống quản lý hành vi khách hàng, khảo sát, đăng ký sự kiện, hệ thống đặt vé, giữ chỗ trước, mạng xã hội và các trang giải trí cũng như những website thương mại điện tử triển khai các ứng dụng web.
Các ứng dụng website là những chương trình máy tính. Các chương trình này cho phép những người ghé thăm web xem và tìm kiếm dữ liệu từ một cơ sở dữ liệu trên internet nhờ sử dụng một trình duyệt web tương thích. Sau đó, dữ liệu được đưa tới người dùng trong phạm vi trình duyệt nhờ ứng dụng web thông qua máy chủ Web tạo thông tin một cách nhanh chóng.
Sự phát triển ứng dụng web không hẳn là một nhiệm vụ dễ dàng. Bởi ứng dụng web được phát triển đúng cách phải trải qua một chuỗi hoạt động mới đảm bảo được sự thành công.
5 bước trong chu trình phát triển Software
Vòng đời phát triển Software thông thường hình thành bằng một số qui trình tiêu chuẩn mà những qui trình này có thể được quản lý bởi một đội ngũ phát triển có tay nghề. Giống như Software, các ứng dụng web cũng được phát triển bằng những hệ phương pháp nào đó thiết kế website trọn gói. Chúng ta hãy xem xét các bước liên quan tới bất cứ dự án phát triển web nào dưới đây:
1. Phép phân tích:
Vì website sẽ là một phần của hệ thống, nên nó đòi hỏi phép phân tích toàn diện như: ứng dụng dựa trên web sẽ hỗ trợ như thế nào cho hệ thống hiện tại và website sẽ hỗ trợ như nào đối với hệ thống công việc kinh doanh. Hơn nữa, phân tích cũng nên quan tâm tới mọi khía cạnh, đặc biệt là những điều cần triển khai cho các sản phẩm. Khía cạnh chính khác nữa của phân tích là xác định rõ và hiểu khách hàng mục tiêu và mục đích riêng của họ.
2. Nhận biết đặc điểm kỹ thuật
Sau khi phân tích, những đặc điểm kỹ thuật sơ bộ được rút ra nhờ việc xem xét kỹ lưỡng mọi yếu tố yêu cầu. Sau đó, đội ngũ thiết kế và phát triển sử dụng tài liệu đặc điểm kỹ thuật này như một kế hoạch tổng thể đảm bảo hiểu rõ tiến trình các yêu cầu của dự án.
3. Thiết kế:
Bước thiết kế bao gồm sáng tạo và thiết kế mọi trang đang thực hiện các chức năng ứng dụng khi các yếu tố thiết kế được mã hóa sau đó nhờ đội ngũ lập trình. Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng có thể quan tâm xem xét tới 2 hoặc 3 bản thiết kế.
Họ có thể xem lại các bản thiết kế được trình bày qua dự án web. Trong điều kiện tối ưu thì qui trình quản lý dự án, bình luận của khách hàng, phản hồi cũng như những tán thành được gửi tới ban quản lý dự án nhằm xem lại và phục hồi bởi các bên có liên quan. Trong suốt giai đoạn thiết kế, đội ngũ sẽ phát triển các kế hoạch kiểm thử và các thủ tục đảm bảo chất lượng. Điều này rất cần thiết để dành được sự tán thành của khách hàng về thiết kế và các kế hoạch dự án. Khi các bản thiết kế được mã hóa và phê chuẩn đã được gửi tới đội ngũ lập trình để phát triển.
4. Phát triển:
Tương tự, nhóm cơ sở dữ liệu sẽ phát triển cơ sở dữ liệu cùng các cấu trúc dữ liệu. Khác với thiết kế truyền thống, nhà lập trình phải quen với giao diện vì lập trình sẽ không thay đổi hoặc biến đổi bề ngoài và cảm nhận về site hay ứng dụng. Sự liên kết và tương tác tốt giữa đội ngũ lập trình và thiết kế là rất quan trọng nhằm giúp các nhà lập trình hiểu rõ về bản thiết kế. Các nhà lập trình cũng nên thường xuyên đưa ra các kế hoạch kiểm thử và tài liệu kỹ thuật cần thiết. Nhóm lập trình cũng có thể chuẩn bị tài liệu cho người dùng cuối cùng và người viết kỹ thuật có thể viết loại tài liệu này.
5. Kiểm thử
Khác với Software, những ứng dụng dựa trên website cần sự kiểm thử tích cực, vì chúng luôn hoạt động như một hệ thống đa người dùng với sự hạn chế về dải thông. Cần triển khai một số kiểm thử như: sự tích hợp, khả năng chịu tải, sự linh động và khả năng thích ứng, độ nét và khả năng thích ứng chéo với trình duyệt. Bạn cũng cần tiến hành kỹ lưỡng cả về kiểm thử tự động và điều khiển. Ví dụ như việc kiểm thử đồ họa tải nhanh và tính toán thời gian tải rất quan trọng cho bất cứ website nào.
Có những công cụ kiểm thử lý tưởng đảm bảo chất lượng. Sau khi hoàn tất kiểm thử, thì nên tiến hành kiểm thử beta cần thiết cho các website và những ứng dụng dựa trên web. Khi website đã tải lên, việc kiểm thử cuối cùng mới được kiểm soát thiet ke website.
Công việc kinh doanh thành công đã tận dụng một cách thông minh sự phát triển ứng dụng web để thúc đẩy triển vọng kinh doanh của họ. Tuy nhiên, sự phát triển ứng dụng web sẽ được triển khai bởi các hãng có kinh nghiệm và hiểu kỹ thuật để đảm trách sự phát triển ứng dụng thách thức này.
Khi công ty bạn yêu cầu một giao diện ứng dụng trực tuyến thì hãy tìm kiếm một hãng phát triển web có uy tín với danh sách các khách hàng. Vì một hãng phát triển web tốt có thể tạo sự hiệu quả cho bất cứ website nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét