Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Nguyên tắc cơ bản về thiết kế Web (Phần I)


Để bắt đầu thiết kế các website bạn phải quan tâm đến một số điều quan trọng sau. Trước tiên, hãy luôn nhớ rằng bản thiết kế web khác với bản thiết kế in. Vì thế, trang web của bạn cần phải “ có những gì” và “ không bao gồm những gì”. Cho nên, làm như thế nào thì mới xây dựng được một website thú vị để bán?
Lớp móng có vai trò rất quan trọng khi xây một ngôi nhà. Tương tự như vậy, trước khi thiết kế một trang web bạn phải biết những điều cơ bản sau:
a) Hãy nhớ rằng bạn đang thiết kế một website dành cho các độc giả trực tuyến hay nóng vội. Bởi họ không kiên nhẫn để đọc hết các thông tin mà họ chỉ đọc lướt. Vì thế bạn nên ứng dụng các tính năng và công nghệ để thu hút sự chú ý của người xem.
b) Sự đồng nhất cũng rất quan trọng trong khi thiết kế một website. Bạn nên sử dụng những tính năng quen thuộc với mọi người.
c) Website nên thân thiện với người dùng và cũng nên sử dụng những đồ họa web tối ưu.
Yêu cầu về Website
Những hướng dẫn sau giúp chúng ta có được một website thú vị.
1. Website nên tải nhanh, dễ duyệt và có những điều kiện tiên quyết cần thiết.
2. Bạn nên quan tâm tới nhu cầu của các khách hàng tiềm năng trong khi thiet ke website. Mọi người ghé thăm website với một mục đích cụ thể để giải quyết những vấn đề của họ. Bởi vậy, hãy chú trọng về việc cung cấp thông tin cụ thể cho mọi người và đảm bảo tải nhanh.
3. Đồ họa nên phù hợp với nội dung. Các nhà thiết kế web thường phàn nàn rằng nội dung không phù hợp với bản thiêt kết web. Nhưng bạn nên nhớ rằng điều đó cũng rất quan trọng cho việc đọc thông tin. Đặc biệt, phần nội dung cung cấp thông tin về các dịch vụ và sản phẩm cần phải thu hút được sự chú ý.
4. Bạn nên chọn kiểu chữ và màu sắc sao cho dễ đọc. Sử dụng nhiều kiểu chữ đậm khiến trang khó đọc. Hãy dùng màu nền sáng để người xem có thể nhìn các trang dễ dàng hơn.
5. Nên sử dụng đồ họa tùy chỉnh để trang web của bạn thu hút hơn. Nhưng không nên để đồ họa hướng sự chú ý của độc giả ra khỏi phần nội dung. Vì nội dung là phần chính của website và đồ họa chỉ nên sử dụng như là yếu tố phụ trợ cho nội dung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét